Chứng nhận chất lượng

ISO 2004
ISO 2004
ISO 2005
ISO 2005
ISO 2006
ISO 2006
bapcertifiedin
BAP Certified
iso-2200_in
ISO 2200
ISO 2007
ISO 2007
ISO 2008
ISO 2008
ISO 2009
BAP Certified
ISO 9001
ISO 2200
ISO 9001
ISO 2200
ISO 9001
ISO 2200
ISO 9001
ISO 2200

Nghiên cứu và phát triển

Dịch vụ tốt

Sản phẩm có chất lượng cao là một lẽ nhưng có đến được với đông đảo khách hàng hay không lại là chuyện khác. Hiểu được điều này, Uni-President không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, thâm nhập vào từng nông trại, từng gia đình để hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của người tiêu dùng.  

Với mục tiêu công tác nghiên cứu phải hướng đến nhu cầu khách hàng, đặc biệt trong ngành thủy sản (hiện là ngành chủ lực của Uni-President Việt Nam), công ty đang đi tiên phong trong việc khám phá các loài thủy sản nuôi trồng mới, thành phần thức ăn và công thức mới cũng như phương pháp phân tích và công nghệ sản xuất thức ăn. Các chuyên gia của Uni-President xuất thân từ các trường đại học hàng đầu về dinh dưỡng của Đài Loan, Nhật Bản, và gần đây là Việt Nam (như Đại học Thủy sản, Đại học Nông Lâm…). Sứ mệnh của họ là xác định công thức sản phẩm dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của từng loài thủy sản, môi trường nuôi, nhờ đó khi tung sản phẩm ra thị trường luôn có sẵn nhà tiêu thụ. Hiện nay, sản phẩm của Uni-President rất đa dạng gồm thức ăn cho cá biển (cá Mú, Chẽm, Bóp, Sòng trứng, Tráp đỏ), tôm biển (tôm sú, Tôm thẻ); và thức ăn cho thủy sản nước ngọt như: cá (da trơn, Rô phi, Măng, Chình, Chép, Chép bông, Hồi, Thơm), Tôm thẻ, Tôm càng, Cua, Ếch, cá cảnh. Các sản phẩm thức ăn chuyên dụng này hiện được thị trường đánh giá rất cao, đã có những thời điểm sản xuất không đáp ứng kịp nhu cầu thực tế. Xảy ra những tình huống như vậy luôn làm lãnh đạo công ty rất trăn trở, do đó hệ thống dự trữ đã được chú trọng đầu tư, rồi phương án thuê gia công bên ngoài nhưng có sự giám sát nghiêm ngặt từ bộ phận kiểm nghiệm của công ty. Tất cả đều nhằm đảm bảo các chủng loại sản phẩm đa dạng của công ty luôn làm hài lòng người nông dân cả về số lượng và chất lượng.

Một trong những lực lượng quan trọng để đưa sản phẩm và dịch vụ của Uni-President đến người tiêu dùng chính là đội ngũ nhân viên kinh doanh, kỹ thuật hơn 100 người chuyên phụ trách tư vấn kỹ thuật khắp Việt Nam từ Quảng Ninh đến Cà Mau. Tốt nghiệp các trường chuyên ngành về thủy sản, được trang bị kỹ năng hiện đại và tinh thần “Thành thật- Cần cù- Sáng tạo- Cầu tiến” của Uni-President , họ đi tới khắp các miền quê, các nông trại, trở thành chiếc cầu nối giữa người nông dân và Uni-President. Đồng thời, cùng với họ, Uni-President còn có mạng lưới phân phối phủ kín khắp từ bắc chí nam của Việt Nam. Thông qua lực lượng này, công ty có thể hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của người tiêu dùng, mạnh dạn đưa ra các sản phẩm mới, trình bày và thuyết phục người tiêu dùng về những lợi ích mà sản phẩm đó đem lại, hỗ trợ kỹ thuật và chỉ đạo các đại lý, các nhà phân phối về những kinh nghiệm làm ăn hiệu quả. Hoạt động cụ thể được bộ phận marketing thường xuyên tổ chức là hàng trăm đợt tập huấn về kỹ thuật và các cuộc hội thảo khoa học, tổ chức các chuyến đi tham quan trại tôm cho cả nhân viên cũng như người nông dân và tài trợ cho các tổ chức nuôi trồng thủy sản quốc tế. Nhờ vậy, Uni-President củng cố niềm tin cho người nông dân và nâng cao trình độ hiểu biết về nuôi trồng thủy sản.

Lấy tiêu chí thỏa mãn nhu cầu khách hàng làm mục tiêu phấn đấu, thị phần của Uni-President ngày càng được mở rộng và đang là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thức ăn thủy sản. Khi đã có chất lượng tốt, dịch vụ tốt sẽ được gây dựng “uy tín tốt và giá cả hợp lý” cho khách hàng. Phát huy những giá trị đó, ông Cheng cho biết: “công ty tiếp tục cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau trong các ngành thức ăn gia súc, bột mì, thực phẩm, phù hợp với nhiều đối tượng, góp phần thúc đẩy các ngành thủy sản và thực phẩm của Việt Nam phát triển ngày càng đa dạng”.

Hướng tới phát triển bền vững

Ngay khi vào Việt Nam, Uni-President đã xem bản thân như là doanh nghiệp Việt Nam, cùng nền kinh tế Việt Nam phát triển và chăm lo cho đời sống người dân Việt Nam. “Lấy được từ xã hội thì phải trả về cho xã hội” đó là quan niệm của doanh nghiệp, nên hàng năm Uni-President thường quyên góp vào các hội từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tài trợ cho các hoạt động của nhà nước... Về lâu dài, Uni-President đã và đang xây dựng mô hình kinh doanh nuôi trồng thủy sản tổng hợp nói riêng và các định hướng tương lai cho các ngành khác nói chung.

Dựa trên tiềm năng của Việt Nam, ban lãnh đạo Uni-President Việt Nam đang áp dụng phương thức kinh doanh tổng hợp theo chiều dọc, kết hợp chiến lược kinh doanh trại nuôi tôm giống và nhà máy gia công đông lạnh. Sách lược này nhằm đối phó sự gia nhập ngày càng tăng của các đối thủ cạnh tranh và giảm thiếu tính rủi ro sẵn có của ngành nuôi trồng thủy sản. Hiện thực hóa tầm nhìn đó, công ty đã đầu tư 2,7 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất giống sạch bệnh và an toàn sinh học (SPF). Nguồn tôm bố mẹ có xuất xứ rõ ràng, được nhập từ Mỹ và Châu Phi. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu và truy xuất nguồn gốc, Uni-President Việt Nam cam kết cung cấp giống chất lượng cao không mang mầm bệnh và giảm thiểu rủi ro vốn rất phổ biến ở giai đoạn nuôi tôm giống nhằm mang lại lợi ích cho người nuôi. Đồng thời, thành lập phòng xét nghiệm bệnh thủy sản nhằm hỗ trợ người dân kiểm tra chất lượng con giống. Nói chung, hoạt động kinh doanh hợp nhất của công ty sẽ liên kết chặt chẽ với mọi khía cạnh phát triển nuôi trồng thủy sản Việt Nam.

Mục tiêu và hoài bão của Uni-President chính là xây dựng nên một thương hiệu mạnh, trở thành một công ty lớn nhất Đông Nam Á của tập đoàn Uni-President, cùng Uni-President Đài Loan, Uni-President Trung Quốc tạo lập thế kiềng ba chân vững mạnh trong nền kinh tế Châu Á. Trong thực tế, Uni-President Việt Nam đã trở thành công ty có vốn đầu tư lớn nhất Đông Nam Á của tập đoàn Uni-President, đóng vai trò là đầu mối quan trọng nhất trong khu vực. Hiện nay, tận dụng thế mạnh sản xuất kinh doanh đa ngành tại Việt Nam, công ty đang dần phát triển thị phần sang các nước khác (như xuất khẩu thức ăn thủy sản sang Malaysia, xuất khẩu mì ăn liền sang Singapore và các nước Châu Âu, Châu Phi).

Định hướng và cách làm phù hợp là chìa khóa để nâng cao thị phần, phát triển các ngành nghề mới, góp phần mở rộng hoạt động kinh doanh của tập đoàn Uni-President Việt Nam sang các nước khác trên thế giới trong tương lai không xa.

Hôm nay, tới KCN Sóng Thần 2, chúng tôi tận mắt chứng kiến những chiếc container nối tiếp nhau, liên tục mang theo những chuyến hàng của Uni-President Việt Nam đi tới khắp bốn phương như minh chứng cho tầm vóc ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp. Trong khi 9 năm hoạt động chưa phải là dài, thế mới hiểu được những nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cũng như mỗi cá nhân Uni-President Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui đó, Tổng Giám Đốc Cheng Wen Chin vẫn còn trăn trở: “Uni-President Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để nơi đây trở thành một mái ấm, một gia đình cho mỗi thành viên tìm được niềm vui, hạnh phúc, sự phát triển lâu dài và bền vững”. Lời tâm sự đó là băn khoăn của người đã gần trọn đời mình gắn bó với Uni-President, là sự nhăn nhủ, mong muốn cho gia đình Uni-President tiếp tục vững bước trong tương lai. Chúng tôi tin rằng những tâm huyết của ông sẽ được các thế hệ sau kế tục bởi họ sẽ hiểu rõ và lãnh hội được tinh thần doanh nghiệp “Thành thật- Cần cù- Sáng tạo- Cầu tiến”. Để rồi, tập thể Uni-President Việt Nam tiếp tục phát huy phương châm “Ba tốt- Một hợp lý” nhằm giúp doanh nghiệp vượt lên những sóng gió cạnh tranh gay gắt thời hội nhập toàn cầu.


visuckhoeccongdong